Duy trì hiệu chuẩn thiết bị y tế khi ở trên biển khơi

Duy trì hiệu chuẩn thiết bị y tế khi ở trên biển khơi

Được thành lập vào năm 1978, tổ chức Mercy Ships gửi các bệnh viện nổi đến những nơi xa xôi trên thế giới để cung cấp các dịch vụ y tế miễn phí, hiện đại cho những người không có khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc phẫu thuật an toàn và giá cả phải chăng. Hơn 50% dân số thế giới sống trong phạm vi 100 dặm tính từ bờ biển. Những con tàu bệnh viện hiện đại này đi cùng với một thủy thủ đoàn gồm hàng trăm người và trong khi ở cảng (khoảng 10 tháng), cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế mà người dân trong nước rất cần. Không có khả năng tiếp cận để thay thế các công cụ hoặc thiết bị y tế tại chỗ, các kỹ thuật viên y sinh trên tàu phải có kỹ năng bảo trì và sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề.

NGÀY CỦA CHA KORTLEVEN ĐỌC CÙNG NHAUGuido Kortleven, một kỹ thuật viên y sinh cấp cao của Mercy Ships, hiện đang làm việc trên tàu Africa Mercy . Con tàu dài 152 mét (500 feet) và có tám tầng. Mặc dù chỉ có một tầng được sử dụng làm bệnh viện, nhưng đây là một bệnh viện hoàn chỉnh với tất cả các thiết bị cần thiết để cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế. Guido mô tả, “Trên tàu Africa Mercy , có hai kỹ thuật viên y sinh, một kỹ thuật viên y sinh cấp cao (là tôi) và một kỹ thuật viên y sinh thông thường. Chúng tôi cùng nhau điều hành toàn bộ khoa y sinh. Chúng tôi có 1200 thiết bị trong cơ sở dữ liệu. Tôi không chắc chắn 100% liệu mọi thứ có trên tàu hay không nên việc dọn dẹp cơ sở dữ liệu vẫn đang được tiến hành. Chúng tôi không có tất cả các thiết bị mà một bệnh viện trên đất liền có thể có nhưng vì các con tàu tập trung vào chăm sóc phẫu thuật nên các phòng phẫu thuật được trang bị đầy đủ. Tàu của chúng tôi được trang bị các kết nối vệ tinh cấp cao để cung cấp chẩn đoán chuyên môn từ xa; ví dụ, các bác sĩ X quang ở Canada sẽ xem xét các lần chụp CT. Chúng tôi có các kết nối để lấy kết quả xét nghiệm, kết quả này cũng sẽ được xem xét ở các quốc gia khác. Hoạt động của tàu giúp việc cung cấp dịch vụ phẫu thuật đạt tiêu chuẩn cao trở nên dễ dàng.”

 

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất giữa bệnh viện trên đất liền và tàu Africa Mercy là giữ cho thiết bị ổn định. Con tàu cập cảng và ở lại trong 10 tháng, điều đó có nghĩa là thiết bị cần được cố định chặt chẽ cho các chuyến đi trên biển khơi cũng như đối với những biến động của thủy triều và bão xảy ra tại cảng. Như Guido giải thích, “Chúng tôi neo đậu 10 tháng tại một quốc gia châu Phi, sau đó chúng tôi quay lại và đi thuyền. Không có bệnh viện nào khác trên thế giới về cơ bản sẽ đóng cửa trong hai tháng rồi khởi động lại sau hai tháng đó và đi thuyền đến một cảng mới. Điều đó có nghĩa là chúng tôi phải bảo đảm tất cả thiết bị của mình trước khi đi thuyền, điều này khá khó khăn vì chúng tôi cần phải rất cẩn thận với thiết bị y tế. Đó là một trong những điều ngạc nhiên lớn nhất đối với tôi khi tôi lên tàu: bảo đảm tất cả thiết bị theo cách mà tôi thường không bao giờ làm trên đất liền. Trên biển khơi, có thể có những thay đổi và chuyển động mạnh, vì vậy thiết bị tinh vi cần được bảo đảm cả trong khi đi thuyền và trong cảng. Mercy Ships có 40 năm lịch sử, vì vậy chúng tôi có khá nhiều kinh nghiệm trong loại công việc này. Trong bệnh viện, có những hệ thống được thiết lập để bảo vệ thiết bị.”

Việc bảo trì thiết bị thường xuyên đòi hỏi phải có khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo. Tàu bệnh viện nhỏ hơn so với bệnh viện thông thường và vì tất cả đều nằm trên một boong nên dễ dàng di chuyển đến các khoa và phòng phẫu thuật khác nhau. Tuy nhiên, Guido cho biết, “một trong những thách thức lớn nhất đối với bệnh viện nổi là chúng tôi không thể gọi kỹ thuật viên dịch vụ và họ sẽ đến ngay trong ngày hoặc thậm chí là ngày hôm sau. Các kỹ thuật viên y sinh cần tự mình tìm ra mọi vấn đề. Có thể gọi trợ giúp từ xa, nhưng rất khó để có người đến Châu Phi. Về cơ bản, các kỹ thuật viên y sinh cần phải làm hầu hết mọi thứ có thể để bảo trì thiết bị. Không giống như bệnh viện trên đất liền có đội ngũ lớn hơn, không thể chuyên về bất kỳ thiết bị nào, vì vậy chúng tôi làm việc trên mọi thiết bị trong bệnh viện: máy gây mê, thiết bị xét nghiệm, thiết bị X quang, v.v. Ba tháng trước, tôi đang thực hiện bảo trì phòng ngừa trên máy chụp CT và tôi phải căn chỉnh hình ảnh ảo trong mực nước. Điều đó là không thể vì không có gì được cân bằng trên tàu hoặc khi nó được cân bằng, ngay giây tiếp theo nó không còn được cân bằng nữa. Chúng ta cần tìm cách giải quyết, để có một điểm tham chiếu khác. Khi chúng ta gặp vấn đề, chúng ta chỉ cần vượt qua và tìm ra cách để hoàn thành nó.

Guido Kortleven“Thêm vào đó, vì quy trình chuỗi cung ứng của chúng tôi mất nhiều thời gian hơn nhiều so với một bệnh viện thông thường, chúng tôi cần phải suy nghĩ trước hai hoặc ba tháng. Con tàu nhận một container mỗi tháng từ Hoa Kỳ và một container từ trung tâm phân phối châu Âu của chúng tôi tại Hà Lan. Phải mất ít nhất một tháng để vận chuyển và luôn có sự chậm trễ về thời gian với việc thông quan nhập cư, hải quan và tất cả các hoạt động chính thức. Vì vậy, chúng tôi cần phải suy nghĩ trước ít nhất hai, có thể là ba tháng để đặt hàng tất cả các phụ tùng thay thế và tất cả các vật tư của mình.”

Là kỹ thuật viên cao cấp trên tàu, Guido có thêm trách nhiệm quản lý đánh giá rủi ro cho thiết bị. Nếu một thiết bị cần sửa chữa và họ không thể sửa được vì không có sẵn bộ phận đó, họ cần phải rất sáng tạo khi thiết kế một bản sửa lỗi nhanh. "Nhưng chúng ta cần cân bằng điều đó với việc đánh giá mọi thứ và kiên nhẫn!"

Chu kỳ 10 tháng tại cảng chủ yếu dựa trên lịch bảo dưỡng của Africa Mercy . Hàng năm, tàu có một loạt các cuộc kiểm tra cụ thể theo yêu cầu của các cơ quan hàng hải. Thêm vào đó, tàu cần vào ụ tàu khô hai năm một lần. “Lịch bảo dưỡng của tàu cho phép chúng tôi có cơ hội gửi thiết bị để hiệu chuẩn và đưa một số kỹ thuật viên bên ngoài vào để giúp bảo dưỡng các thiết bị y tế. Hầu hết thời gian chúng tôi đi đến Quần đảo Canary, đây là cảng gần nhất với Châu Phi có các cơ sở vật chất của phương Tây. Khi ở Quần đảo Canary, chúng tôi có các kỹ thuật viên địa phương để bảo dưỡng một số thiết bị mà chúng tôi không thể tự mình bảo dưỡng”.

Như bạn có thể hình dung, có mối liên hệ chặt chẽ giữa bệnh viện trên tàu và phần còn lại của tàu. Con tàu là nền tảng cho bệnh viện nhưng nếu không có bệnh viện, nhiệm vụ của tàu không tồn tại. Họ không thể ưu tiên cái này hơn cái kia. Các nhóm kỹ thuật trên tàu cho cả tàu và bệnh viện hợp tác chặt chẽ để thiết lập các ưu tiên đúng đắn.

Mặc dù có rất nhiều thách thức khi trở thành một kỹ thuật viên y sinh trên tàu Africa Mercy , nhưng phần thưởng lại lớn hơn nhiều so với những thách thức đó. Guido đã học được rất nhiều về thiết bị y tế trên tàu và đã trở thành chuyên gia trong việc tìm ra các giải pháp sáng tạo cho mọi vấn đề bảo trì mà anh gặp phải. 

Một con tàu mới, Global Mercy , đang được đóng và lớn hơn nhiều so với Africa Mercy . Con tàu dài 174 mét (570 feet) với 12 tầng, trong đó có hai tầng dành cho bệnh viện. Sẽ có ba kỹ thuật viên y sinh trên tàu với một xưởng chuyên dụng và toàn bộ các thiết bị thử nghiệm Fluke Biomedical. Tổ chức Mercy Ships đang tích cực tìm kiếm các tình nguyện viên để làm việc trên con tàu mới và bộ phận thiết bị y sinh. Làm việc trên tàu bệnh viện là một trải nghiệm độc đáo và vô cùng xứng đáng đối với một kỹ thuật viên phù hợp. Tại Fluke Biomedical, chúng tôi tự hào có thể giúp những con tàu này thực hiện sứ mệnh quan trọng của mình và điều này hỗ trợ mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những thiết bị có độ tin cậy, chính xác và an toàn cao nhất.

 

Mercy Ships triển khai các tàu bệnh viện để thay đổi cuộc sống và phục vụ các quốc gia, và một đội ngũ tình nguyện viên chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới giúp sứ mệnh của chúng tôi trở nên khả thi. Hơn 1.200 tình nguyện viên từ hơn 60 quốc gia phục vụ với Mercy Ships mỗi năm.

Từ bác sĩ phẫu thuật và nhân viên y tế đến thuyền trưởng, đầu bếp, kỹ thuật viên AV, giáo viên, thợ điện, kỹ thuật viên y sinh, v.v., phi hành đoàn của chúng tôi có rất nhiều kỹ năng và chuyên môn cần thiết để tạo nên sự khác biệt tại các quốc gia chúng tôi phục vụ!

 

Cùng nhau, chúng ta mang lại hy vọng và sự chữa lành – hãy tham gia cùng chúng tôi!

 

 

Liên hệ với chúng tôi

zalo zalo messager